Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài


Hai bạn đã quyết định sẽ ra nước ngoài để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp về một kỳ trăng mật đáng nhớ. Bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi của mình, nhưng trước hết hãy cùng điểm qua một vài thói quen hàng ngày của bạn. Biết đâu một trong số chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp rắc rối trong kỳ nghỉ trăng mật của mình.
Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài
Mỗi quốc gia có những văn hóa khác nhau nên khi đi trăng mật nên tìm hiểu trước
Thói quen ăn hết phần thức ăn
Người dân ở một vài quốc gia quan niệm rằng việc bạn ăn sạch sẽ các món ăn của họ là cách để bạn khen ẩm thực và tài nấu nướng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn điểm dừng chân cho kỳ trăng mật của mình là các quốc gia lân cận như Philippines, Thái Lan hay Trung Quốc thì đừng ăn hết sạch đồ ăn nhé. Thường thì theo thói quen, nếu thức ăn ngon, bạn sẽ cố gắng ăn hết để tránh lãng phí. Nhưng đến các quốc gia này, dù thức ăn có ngon đến mấy, bạn cũng hãy để dư lại một ít. Điều này có ý nghĩa là thức ăn của họ rất ngon, dù bạn đã cố gắng ăn rất nhiều nhưng vì no quá không thể ăn thêm.
Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài 1
Dù thức ăn có ngon đến mấy, bạn cũng hãy để dư lại một ít
Thói quen hỏi đường
Bạn đã từng xem những bộ phim của Ấn Độ, bạn bị lôi cuốn bởi những vũ điệu đường phố đầy mê hoặc.  Bạn muốn một lần được tận mắt ngắm nhìn dòng sông Hằng linh thiêng, hay chiêm ngưỡng kiến trúc tổng hợp của ngôi đền Taj Mahal. Và bạn quyết định chọn địa điểm cho chuyến du lịch của mình là đất nước Ấn Độ. Đi trăng mật nước ngoài có một bất lợi là bạn không thông thuộc đường xá. Theo thói quen, bạn sẽ cầu cứu tới người dân địa phương. Nhưng bạn sẽ phát hoảng vì nhận được rất nhiều câu trả lời khác nhau và ai cũng chắc chắn rằng hướng họ chỉ là chính xác. Tại sao vậy?. Đơn giản bởi người Ấn rất bảo thủ, họ không bao giờ muốn thừa nhận rằng họ không biết một điều gì đó.
Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài 2
Hỏi đường ở Ấn Độ, bạn sẽ phát hoảng vì nhận được rất nhiều câu trả lời khác nhau
Thói quen sử dụng ký hiệu tay
Nếu không cẩn thận, một vài cách giơ các ngón tay của bạn sẽ khiến người dân ở một số quốc gia hiểu nhầm rằng bạn đang xúc phạm họ. Ví như việc bạn giơ một ngón tay giữa lên, người dân Mỹ và các nước phương Tây sẽ hiểu ngay rằng bạn chửi họ, bởi ngón tay giữa bị họ gọi là “ngón tay thối”. Giơ ngón tay thối là hành động thay cho một câu chửi thề. Hay việc bạn thường khoanh tròn ngón trỏ và ngón cái tạo thành ký hiệu OK để biểu thị sự tán dương, hay đồng tình về một vấn đề nào đó sẽ khiến người dân Brazil nghĩ rằng bạn đang xúc phạm hoặc ám chỉ họ là kẻ đồng tính.
Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài 3
Thói quen có thể khiến bạn mang vạ khi đi trăng mật nước ngoài 4
Ký hiệu này biểu thị bạn muốn đến khu vực kim tự tháp
Tuy nhiên, nếu muốn đón xe buýt  (loại phương tiện công cộng giá rẻ này có thể tiết kiệm đáng kể chi phí cho bạn trong chuyến trăng mật nước ngoài) ở thành phố Cairo (Ai Cập), bạn bắt buộc phải giơ tay lên làm ký hiệu. Cách giơ tay của bạn sẽ báo cho tài xế biết đoạn đường bạn muốn đến có nằm trên lộ trình của xe hay không.