Nên chọn loại tủ đông nào để tiết kiệm điện

Vấn đề mà bất kỳ gia đình nào sử dụng tủ đông lạnh, tủ mát đều quan tâm là Tiết kiệm điện năng. Hầu hết các bà vợ đều rất choáng với chi phí thanh toán tiền điện cuối tháng, vì vậy các thiết bị điện trong nhà luôn được ưu tiên sử dụng sản phẩm tiết kiệm điện năng.

Nhất là các sản phẩm làm lạnh: máy lạnh, tủ đông, tủ mát…., các thiết bị này là nguyên nhân làm hao tốn khá nhiều điện. Đó là do tủ có khả năng hoạt động với công suất rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lựa chọn tủ phù hợp, người tiêu dùng vẫn có thể tránh được trường hợp lãng phí điện năng cho tủ đông.

Chọn tủ khi mua:
Tủ càng to càng tiêu hao nhiều điện năng. Bạn đang cần tủ nhỏ hay lớn, 1 ngăn hay nhiều ngăn, 1 cửa hay nhiều cửa… Ngoài ra, cách sử dụng tủ đông chính là 1 yếu tố quan trọng, mang tính chất quyết định tủ có tốn nhiều điện hay không. Khi sử dụng tủ cấp đông, nếu thấy tủ có nhiều băng tuyết, bạn cần tiến hành xả tuyết cho tủ đông để thiết bị chạy nhẹ nhàng và ít tốn điện hơn.




Khi mua tủ đông lạnh, bạn không nên để quá nhiều thực phẩm vào một chiếc tủ nhỏ nhưng cũng không được để một chiếc tủ đông lớn có quá nhiều không gian trống. Việc để quá ít hay quá nhiều đồ ăn trong tủ đều có thể dẫn đến tình trạng hao tốn điện năng.

Mặt khác, 1 điều nên biết dưới đáy tủ đông có lỗ thoát nước. Bạn có thể tận dụng điều này để thường xuyên vệ sinh tủ sạch sẽ,  hạn chế hiện tượng xuất hiện  băng tuyết hay mảng bám, tủ sẽ hoạt động tốt hơn, nhẹ tải, tiết kiệm điện hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên cắm chung nguồn điện  tủ đông với các thiết bị khác mà hãy chuẩn bị ổ cắm riêng.



Như vậy sẽ đảm bảo nguồn điện vào tủ ổn định cung cấp cho tủ, tránh gây chập mạch hay trục trặc bất ngờ về nguồn điện.

Ngoài ra khi  mua cho mình một chiếc tủ cấp đông tiết kiệm điện, bạn nên tìm hiểu Công nghệ gas làm lạnh của tủ đông, như sản phẩm mới của Alaska sử dụng công nghệ Gas R600A có thể làm lạnh nhanh, siêu tiết kiệm điện tới 40% đồng thời thân thiên bảo vệ môi trường.
Mong với lời gọi ý trên bạn có thể chọn cho mình một chiếc tủ đông đá tiết kiệm điện ưng ý phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Công Ty TNHH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH HOÀNG LONG
Trụ Sở Chính: 58 ĐẶNG THÚC VỊNH, ẤP 7, XÃ ĐÔNG THẠNH, HÓC MÔN, TP.HCM
Hotline: 0902.504.508
Email: dienmayhoanglong0409@gmail.com

Website: http://maylanhhoanglong.com

Đọc thêm: 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tủ mát, tủ đông hiệu quả nhất