Nguyên tắc cơ bản của người tổ chức sự kiện

Đối với một công ty khi tổ chức sự kiện thì việc quan trọng là kết hợp được một kế hoạch tỉ mỉ với các khoản đầu tư cùng mục tiêu chiến lược. Để làm được điều này thì người tổ chức sự kiện phải nắm bắt được những nguyên tắc căn bản về nghề này dưới đây:

Kết hợp giữa bán hàng và hoạt động tiếp thị
Có thể nói, trong lĩnh vực tiếp thị thì việc tổ chức sự kiện đi liền với những hoạt động bán hàng của công ty, doanh nghiệp đó. Để làm tốt được việc tổ chức thì bạn phải linh hoạt trong việc phối hợp những yếu tố như bán hàng, quản lí thông tin, kết nối quan hệ, nghiên cứu thị trường, tạo thương hiệu, sau đó là thâm nhập thị trường sản phẩm.


Vậy nên, để tổ chức 1 chương trình, sự kiện thành công bạn phải nắm rõ được nguyên tắc cơ bản này. Đôi khi, ta có thể hiểu đơn giản đây là việc bán hàng cùng chiến dịch Pr và quảng cáo.

>> Dịch vụ  thi công backrop trọn gói tại HCM

Thành phần quan trọng của chiến lược tiếp thị hỗn hợp
Các công ty đều có những chiếc lược tiếp thị hỗn hợp để quảng bá, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Và hoạt động tổ chức sự kiện là một phần quan trọng góp phần thành công của những chiến lược tiếp thị này. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần phải xem xét, tìm hiểu rõ chiếc lược tiếp thị của công ty mình để điều chỉnh hoạt động tổ chức chương trình, sự kiện sao cho phù hợp và có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Dù vậy, hãy luôn lưu ý một điều, không phải lúc nào việc tổ chức các chương trình quảng bá cũng tạo được lực đẩy cần thiết đối với mục tiêu kinh doanh của công ty.


Xác định đối tượng mục tiêu
Bất kể ở loại hình sự kiện nào, người thực hiện chương trình đều phải xác định được đối tượng mục tiêu khách hàng mà mình hướng đến để từ đó lập ra các kế hoạch, ý tưởng phù hợp. Một chương trình, sự kiện được tổ chức có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào số lượng và giá trị khách hàng mà chương trình đó thu hút được.Vậy nên, ngay khi bắt đầu lên kế hoạch cho một sự kiện, chương trình nào, hãy xác định rõ ràng mục tiêu khách hàng mà bạn hướng đến để thu hút đúng đối tượng, hạn chế những nhân tố thiếu tiềm năng, tránh lãng phí.

Lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể
Để sự kiện, chương trình diễn ra một cách thuận lợi thì trước hết cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận. Từ việc trang trí, thuê địa điểm cũng như xác định được ngân sách đầu tư… Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể để hướng tới. Kết quả cuối cùng chính là sự đánh giá chính xác việc chương trình của bạn thành công hay không, đã đạt được mục tiêu hay chưa.

Không phải là công cụ tiếp thị đa năng
Đôi khi tổ chức một cuộc triển lãm hàng hoá cũng không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng của doanh nghiệp. Với mục tiêu đặt ra chỉ gói gọn trong việc tìm kiếm một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì việc tổ chức các cuộc triển lãm là một hoạt động vừa tốn kém, vừa phô trương. Bên cạnh đó tồn tại những lựa chọn khác hợp lí hơn rất nhiều mà không phải cần đến sự trợ giúp của các hoạt động tổ chức sự kiện.

Do đó, không nên quá lo lắng nếu đối thủ cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách hơn và đầu tư nhiều hơn vào những hoạt động tổ chức sự kiện. Bởi vì chỉ cần những sự kiện tập trung xác định được mục đích cụ thể với ngân sách hợp lí, bạn đã có thể thành công trong việc đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn trong việc quảng bá sản phẩm công ty.

Liên hệ:
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐÂY RỒI
Mst: 0313664369
Hotline: (08)66 562.364 - 0949.456.968
Add: 346A Bắc Hải, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM
Website: lambackdrop.com