Những kiến thức cần biết về Tủ đông lạnh

Hiện nay, tủ đông, tủ mát là 2 thiết bị điện lạnh dường như không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn quán ăn, cũng như một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

 Bạn có thể kéo dài thời gian lưu thực phẩm tuỳ loại từ 3 – 6 tháng nhờ bỏ trong tủ đông. Một điều cần chú ý, đặt công suất tủ đông từ 0 – 50C dành cho bảo quản thực phẩm và công suất cao dành cho thực phẩm chế biến như hải sản. từ âm 18 độ đến âm 100C.


Và tất nhiên,  khi bạn đặt tủ đông ở nhiệt độ bảo quản thực phẩm sẽ tiết kiệm hơn khi để chế độ công suất cao vì máy vận hành đều, tiết kiệm điện.

Ngoài ra, để một tủ đông lạnh hoạt động hiệu quả và tiết kiệm thì bạn nên hạn chế việc đóng mở cửa tủ liên tục khiến lượng nhiệt thất thoát nhiều. Mỗi lần bạn mở cửa quạt gió, máy nén của tủ đông lại phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ về mức đã quy định và sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

Thêm một lưu ý nữa, khi bạn đặt thực phẩm bảo quản trong tủ đông cần phải có những hiểu biết nhất định về thời gian lưu giữ tối đa của mỗi loại.

Để kéo dài tuổi thọ cho tủ đông, tủ mát, Bình quân từ 3 – 6 tháng tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Do các loại tủ đông đều có quá trình đông lạnh, đóng tuyết nên nếu sử dụng lâu dài cần phải thực hiện xả đông, khử mùi, khử khuẩn lâu ngày bám trong tủ.

Nếu bạn không xả đông, lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy, khiến tủ đông không thể duy trì nhiệt độ theo mức quy định được, vừa tốn điện vừa dễ hư hỏng tủ.


Nếu bạn cần mua những dòng tủ đông tiết kiệm điện, Liên hệ 0902.504.508, nhân viên Điện tử điện lạnh HOÀNG LONG luôn sẵn sàng  tư vấn cụ thể  về cách sử dụng tủ đông sao cho hiệu quả nhất.
Xem thêm: 

Mẹo sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm