Làm sao để có thể nhập cảnh Thái Lan

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch sang Thái Lan thì chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trong việc làm thủ tục giấy tờ. Chính vì thế trong bài viết sau sẽ liệt kê một số lưu ý để bạn có được thời gian du lịch vui vẻ, thoải mái nhất cho bạn cùng với người thân, bạn bè của mình.

- Khi đến cửa khẩu nhập cảnh của Việt Nam
Bạn cần phải làm một tờ khai về việc xuất nhập cảnh trong trường hợp:
+ Bạn có mang theo các đồ vật có giá trị từ 200USD trở lên;
+ Bạn mang theo một số tiền tương đối lớn (7.000 USD) và phải được cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn đồng thời phải nêu rõ mục đích sử dụng số tiền đó.
Sau khi đã khai báo đầy đủ thủ tục, bạn hãy giữ lại tờ khai nhập cảnh này để phòng trường hợp cần thiết sau này.


- Về hành lý khi mang theo
Do nhiệt độ ở Thái tương đối mát chính vì thế bạn hãy mặc các loại quần áo gọn nhẹ, nhớ mang theo ô để đề phòng trời mưa nhé. Ngoài ra cũng cần phải có một đôi giày sandal hoặc các loại dép có quai đồng thời cũng đừng quên mang theo một số loại thuốc men chuyên dụng, bàn chải, kem đánh răng cũng như đồ dùng cá nhân của mình.

Khi đến với những nơi trang nghiêm như Cung điện Hoàng Gia, Chùa thì cần phải ăn mặc lịch sử, áo không được hở nách, không được đi dép đồng thời đối với nữ không được mặc váy cao quá đầu gối.


Riêng đối với hành lý mỗi khách hàng được mang theo tối đa là 3 kiện hàng tương đương với 20kg/người. Do đó nếu bạn mua sắm quá nhiều sẽ phải tiến hành làm thủ tục khai báo đồng thời mất thêm một khoảng phí để vận chuyển trên máy bay. Nếu bạn không muốn gặp rắc rối thì hãy liên hệ với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Thái về Việt Nam để nhanh chóng đưa hàng hóa về đến gia đình bạn.

- Khi đi mua sắm:
Phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ. Nếu người bán hàng đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá. Nếu có máy tính tiền cá nhân thì rất tiện lợi cho viêc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ. Hàng hoá nên mua tại Bangkok: đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình. Không nên mua đồ điện tử vì giá đắt.

Nếu mua hàng có giá trị trên 300 USD (quy đổi theo giá trị mặt hàng đó tại VN đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh), sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam. Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10h30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9h30 phút).


Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức. Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.

Ngoài ra còn có nhiều điều thú vị ở Thái Lan đang chờ bạn khám phá nữa đấy, còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi nào.